CÙNG CHUYÊN GIA TÌM HIỂU NGAY 1 CHÉN CƠM BAO NHIÊU CALO?

  -  

 

Cơm là loại thực phẩm quen thuộc không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Ăn đầy đủ sẽ giúp bạn có sức khoẻ tốt. Nhưng đối với các chị em đang ăn kiêng thì phải “cân đo đong đếm” lượng cơm mỗi ngày, thậm chí là bỏ cơm ra khỏi thực đơn mỗi bữa ăn. Sau khi bạn biết 1 chén cơm bao nhiêu calo thì bạn sẽ có một kế hoạch ăn uống hợp lý hơn.

1. Phân tích 1 chén cơm bao nhiêu calo?

 Cùng FITI tìm hiểu 1 chén cơm bao nhiêu calo?

Tuỳ vào mỗi vùng miền mà kích thước chén cơm có thể khác nhau, nên rất khó để chúng ta có thể tính toán chính xác được “1 chén cơm bao nhiêu calo?”. Vậy thì phải làm sao? Hãy quy ước mỗi chén cơm có định lượng là 100g để dễ có câu trả lời chính xác. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể tham khảo tại https://fiti.vn/1-chen-com-bao-nhieu-calo/ 

Trong 100g cơm chứa khoảng 130 calo. Đồng thời chứa 0.3 gram chất béo, 2.7 gram protein, 28.2 gram carbs, 10mg canxi, 35mg kali, 1mg natri và 0mg cholesterol. Qua đó bạn dễ dàng thấy được cơm là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe mỗi ngày.

Tuy nhiên, lượng calo vừa chia sẻ trên đây là cơm nấu từ gạo trắng bình thường. Nếu 100g cơm nấu từ gạo tấm sẽ chứa 627 calo, 100 gram cơm nấu từ gạo lứt sẽ chứa 110 calo và nếu 100 gram cơm cháy thì có hàm lượng calo là 357 calo.

2. Ăn nhiều cơm có bị mập không?

Ăn nhiều cơm có bị mập không?

Lượng calo nạp vào cơ thể nhiều hay ít sẽ là yếu tố ảnh hưởng đến sự tăng cân của bạn. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân hãy tham khảo theo khuyến cáo sau để ăn đủ lượng calo mà cơ thể cần nhé:

  • Mỗi ngày, một người trưởng thành cần nạp vào cơ thể từ 2000 calo cho đến 2300 calo. Như vậy trung bình một bữa cơm bạn chỉ nên cung cấp cho cơ thể khoảng  667 - 767 calo.
  • Để giảm cân hiệu quả, bạn không nên ăn quá nhiều cơm mỗi bữa. Lời khuyên cho bạn là chỉ nên ăn 1 - 2 chén thôi. Thêm vào đó hãy chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn kiêng khoa học sẽ giúp bạn hoàn thành tốt mục tiêu giữ gìn vóc dáng của mình.
  • Với những người bị tiểu đường thì không nên ăn quá nhiều cơm mỗi ngày vì lượng đường trong cơm rất cao. Tốt nhất nên ăn đủ lượng cơm theo khuyến cáo và hạn chế ăn thức ăn chiên, xào quá nhiều dầu mỡ.

3. Fiti.vn - chia sẻ mọi điều về sức khoẻ

FITI - Chia sẻ mọi điều về sức khỏe

Đầu tư cho sức khỏe là một cuộc đầu tư không bao giờ lỗ vốn, cũng các cụ xưa đã có câu “có sức khỏe là có tất cả”. Vậy nên, việc trang bị đầy đủ cho bản thân những kiến thức về sức khỏe là điều vô cùng cần thiết đối với bất kỳ cá nhân nào.

FITI chính là nơi chia sẻ mọi điều về sức khỏe  dành cho bạn. Chúng tôi cung cấp những lời khuyên bổ ích cùng chế độ ăn uống dinh dưỡng cho cơ thể. Hướng dẫn cho bạn biết nên làm gì và không nên làm gì để luôn khỏe mạnh và có một vóc dáng đẹp.

Nếu bạn muốn giảm cân, FITI luôn có những bài viết về chủ đề ăn kiêng, nên ăn gì, chế độ ra sao, nên kết hợp với phương pháp thể thao nào để để đạt hiệu quả tốt nhất. Ăn kiêng khoa học sẽ giúp bạn nhanh lấy lại thân hình thon gọn mà lại không ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Các bài tập thể thao FITI giới thiệu rất đa dạng, có nhiều cấp độ từ đơn giản đến phức, phù hợp cho mọi đối tượng kể cả người mới bắt đầu tập luyện và chưa có nhiều kinh nghiệm. Cường độ tập luyện đáp ứng được mọi tình trạng sức khoẻ.

Các bài chia sẻ trên web đều rất chi tiết từng bước tập luyện nên bạn có thể dễ dàng tập luyện tại nhà mà không cần đến phòng tập. Bạn có thể tập vào bất kì thời gian hay bất kì không gian nào mà bạn thấy thuận tiện nhất.

Hy vọng bài viết của FITI.vn chia sẻ về “1 chén cơm bao nhiêu calo” thực sự hữu ích đối với bạn đọc. Nếu bạn quan tâm đến các vấn đề sức khỏe và làm đẹp hãy theo dõi website của FITI để có thêm nhiều kiến thức bổ ích.